Những lưu ý khi thi công xây dựng móng tiết kiệm, đảm bảo an toàn

 


 

Điều đầu tiên chắc chắc chúng ta cần phải khảo sát và tìm hiểu kĩ địa chất nơi chúng ta muốn thi công.  

Đây là bộ phận chức năng truyền tải trực tiếp toàn bộ tải trọng của công trình xuống nền đất để tạo sự ổn định, vững chắc và đảm bảo độ an toàn. Chính vì vậy trong quá trình xây dựng, cần tính toán các phương án làm móng phù hợp để đảm bảo công trình không bị lún sụt, đổ vỡ. 


Loại móng nhà mà chủ đầu tư lựa chọn sẽ có sự liên quan chặt chẽ đến độ kiên cố của công trình xây dựng. 

Mỗi loại đất có đặc tính khác nhau. Vì thế quá trình khảo sát địa chất cần được tiến hành để tìm hiểu đặc điểm của lớp đất nền, cao độ mực nước ngầm, chiều dày lớp đất và loại đất. Đặc biệt là khả năng chịu tải của nền đất theo độ sâu. Các công trình quy mô càng lớn thì công tác khảo sát càng phải được tính toán cẩn thận.


Việc lựa chọn phương án làm móng nhà loại nào cũng có thể dựa vào các công trình lân cận có đặc điểm kết cấu tương đồng. Nếu các công trình được xây dựng trong một khu vực có điều kiện địa chất giống nhau, kiểu dáng và kết cấu cũng không có nhiều khác biệt thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo giải pháp thi công móng của công trình đã xây dựng trước đó để áp dụng cho công trình dự kiến xây tiếp theo của mình. Lựa chọn sai loại móng nhà có thể gây lãng phí, giảm chất lượngmất an toàn cho công trình. Đồng thời công tác khắc phục hậu quả, sửa chữa có thể rất phức tạp về sau. 

Công đoạn lựa chọn vật liệu làm móng sẽ quyết định độ bền bỉ, vững chãi của toàn bộ công trình. Bên cạnh những yếu tố cơ bản như cát, xi măng, đá, cốt pha, thép,… Yếu tố giá thành không phải là yếu tố quan trọng nhất để gia chủ lựa chọn loại vật liệu. Móng của mỗi công trình luôn phải được đề cao tính bền chắc. Vật liệu được lựa chọn sẽ phù hợp với biện pháp thi công. Việc tối ưu giá vật liệu là điều càng tốt để cắt giảm chi phí.

Xây nhà là việc quan trọng nên không thể giao phó cho những đội thợ thiếu kinh nghiệm. Việc xây dựng luôn đòi hỏi tay nghề có trình độ cao


Hầu hết các công trình đều cần có hệ thống đường dây đường ống kĩ thuật như: điện, nước, dây cáp… Nếu thuê các đơn vị thiết kế thì trong các bản vẽ kỹ thuật sẽ thể hiện được vị trí của các đường dây, đường ống cơ bản. Khi thi công làm móng nhà chỉ cần chừa lại các lỗ kỹ thuật đó theo đúng bản vẽ là đạt yêu cầu. Tỉ lệ sai sót sẽ thấp và tránh được việc đục phá tốn kém chi phí. 

Cùng với các công tác khảo sát lựa chọn vật liệu phù hợp, chủ đầu tư cũng cần theo sát quá trình thi côngcân nhắc đúng đơn vị thi công chuyên nghiệp để đảm bảo tiến độ thi công đúng hạn và quy trình đúng với thiết kế, tránh tình trạng nứt sàn, sụt lún vô cùng nguy hiểm. 

Nếu không thể tránh được ngày mưa, gia chủ cần lưu ý kiểm tra thật kỹ hệ thống thoát nước để đảm bảo nước không bị ứ đọng, cần chuẩn bị để sẵn sàng che chắn vật liệu khi trời mưa. 


Trên đây đã là tổng hợp những thông tin hữu ích liên quan đến công tác làm móng nhà. Với kinh nghiệm và tâm huyết, Kiến Trúc SAH sẽ thường xuyên cập nhật những kiến thức bổ ích trên trang web của chúng tôi. Mời bạn đọc chú ý đón xem !
------------------------------------------------
| CHUYÊN NGHIỆP - THẨM MỸ - SÁNG TẠO | Kiến Trúc SAH, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Thiết kế và Thi công kiến trúc - Nội Thất. Cùng với đội ngũ thiết kế, thi công xây dựng dày dặn kinh nghiệm sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm ngôi nhà vượt sự mong đợi. -------------------------------------------------
" Chuẩn báo giá | Chuẩn chất lượng | Chuẩn tiến độ "
  • Phương án Thiết kế, bố trí không gian thông minh và tối ưu nhất.
  • Tối ưu chi phí dựa trên ngân sách khách hàng.
  • Hỗ trợ xin giấy cấp phép xây dựng và các thủ tục pháp lý khác.
  • Chế độ bảo hành, chăm sóc ngôi nhà trọn đời.
  • Vật tư, máy móc, con người luôn đảm bảo an toàn để thi công đúng tiến độ đã cam kết.
-------------------------------------------------
| Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc SAH - Kiến Trúc Xung Quanh Bạn !

Địa chỉ vp1: Tòa nhà Skypax, Nguyễn Cư Trinh, Q.1 , TP.HCM
Địa chỉ vp2: 40-42 ,đường N2, KP thống nhất 1, Dĩ AN, Bình Dương

Xem thêm các sản phẩm của chúng mình ở :

  • Facebook: https://www.facebook.com/SAHfrom2018
  • Website: https://www.nhadepsah.com/
  • Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCesolH-AM-VnF0KUSEtJHxQ
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@kientrucsah/video/7205116486791286017
  • Hotline & Zalo : 0345 57 1661

Trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ Thiết kế và thi công Kiến trúc SAH Design của chúng tôi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét