Thiết kế kiến trúc nhà ống 3 tầng độc đáo 5x18m


Tổng quan thiết kế kiến trúc nhà ống 3 tầng độc đáo 5x18m
Ngày nay, khi xã hội phát triển chạy theo những cái mới thì nhiều người lại muốn tìm đến một cái gì đó đơn giản, bình dị mà vẫn mang trong đó một vẻ đẹp riêng. Đặc biệt trong thiết kế nhà cũng vậy, rất nhiều công trình đồ sộ mọc lên nhưng anh Minh ở Hà Nội là muốn thiết kế một ngôi nhà ống 3 tầng đơn giản với công năng sử dụng hợp lý và thoáng mát. Chính vì thế mà hôm nay chúng tôi xin gửi tới các bạn mẫu thiết kế kiến trúc nhà ống 3 tầng 5x18m được các KTS triển khai theo một phong cách đơn giản, nhưng lại có một ngôn ngữ vẽ đẹp riêng không hề đơn điệu hay nhàm chán.

Không quá cầu kỳ trong thiết kế với 2 gam màu chủ đạo là trắng và ghi mang đến nét ấn tượng cho ngôi nhà, tất cả các chi tiết từ nhỏ đến lớn đều đươc các kiến trúc sư rất tỷ mỉ để mang đến cho chủ nhà một không gian sống hoàn hảo nhất. Hai ban công được đặt so le nhau qua các tầng, như một điểm nhấn đầy linh hoạt cho căn nhà phố đẹp. Cổng vào ấn tượng với những thanh gỗ, được sơn màu sẫm nổi bật. Hệ thống mái ấn tượng, không giống bất cứ công trình thiết kế kiến trúc nhà đẹp nào khác.

Yêu cầu thiết kế từ phía gia chủ

Gia đình 5 người gồm vợ chồng, con trai lớn và hai bé trai sinh đôi, gia chủ yêu cầu thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp sự đơn giản, không gian nội thất thông thoáng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, giảm cái nóng do nhà ở hướng tây, các tầng đều có khoảng tiểu cảnh sân vườn để đáp ứng sở thích chăm sóc cây cảnh và trồng rau xanh của gia chủ. Thiết kế 3 tầng với 3 phòng ngủ, có bếp, phòng khách, phòng sinh hoạt chung, chổ để xe hơi.

Mặt bằng kỹ thuật mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng độc đáo 5x18m


Mặt tiền



Mặt tiền ngôi nhà là sự kết hợp những khối mảng hình học với những đường nét góc cạnh, màu sắc cũng tương đối đơn giản kết hợp màu xám tro và màu trắng, có lẽ nét nổi bật của mặt tiền ngôi nhà là cánh cửa gỗ nâu với màu trội hơn hẳn màu sơn tổng thể.

Tầng 1:



 Bước vào ngôi nhà không gian đầu tiên chúng ta bắt gặp đó là một sân trước rộng rãi để lưu thông không khí đồng thời là nơi để xe của gia đình và chỗ vui chơi cho con nhỏ. Vào đến bên trong ngôi nhà ống 3 tầng đó là phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại, đan xen nhau bằng những mảng xanh của thiên nhiên mang đến một cảm giác mát mẻ và dễ chịu. Liên thông vào bên trong là phòng bếp và ăn được thiết kế cửa sổ thoáng giúp việc nấu ăn không bị ám mùi và các không gian khác trong nhà.



Tầng 2
Gồm phòng sinh hoạt chung và 2 phòng ngủ dành cho bố mẹ và con. Phòng sinh hoạt chung ở giữa 2 phòng ngủ vì đó là không gian chung cho cả gia đình quây quần bên nhau nên được bố trí nội thất đầy đủ và ở trung tâm. Phòng ngủ master dành cho bố mẹ được bố trí phía trước có ban công rộng trồng cây xanh vừa làm nơi thư giãn và đồng thời mang ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà. Phòng ngủ con cũng được thiết kế có cửa sổ thoáng mát.

Tầng 3:
 Được thiết kế 1 phòng thờ và 1 phòng ngủ, diện tích còn lại là sân thượng dùng để trồng cây hoặc rau sạch phục vụ nu cầu cho cả gia đình.


 Cùng cách xử lý không gian tinh tế và sáng tạo của kiến trúc sư đã mang đến cho bạn một không gian sống thoáng mát và thoải mái. Đó là điều mà các KTS của chúng tôi luôn hướng tới. Hay giao quyền làm đẹp ngôi nhà của bạn cho chúng tôi để biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Thân ái.


Thiết kế tầng 1
Khác với vẽ bề ngoài có thô cứng, thiết kế bên trong ngôi nhà mềm mại uyễn chuyển hơn rất nhiều với nhiều không gian trồng cây, không gian xanh mát tràn ngập cho căn nhà. Sự kính đáo của căn nhà không làm ảnh hưởng đến sự thông thoáng khi các kiến trúc sư đã thiết kế đến 3 giếng trời giúp thông gió và tiếp ánh sáng cho ngôi nhà.



Tầng 1 của ngôi nhà với không gian phòng khách khá đơn giản, sát chân cầu thang, nội thất được thiết kế bằng gỗ tự nhiên mang lại một cảm giác gần gủi, căn phòng ấm cúng với sắc gỗ trầm ấm, cả nền nhà và cầu thang đều sử dụng chất liệu gỗ khá đồng điệu với màu sác của bộ bàn ghế sô pha tạo cảm giác sang trọng cho căn nhà. Căn nhà tươi sáng hơn với tranh treo tường họa tiết tươi sáng kết hợp với chiếc đèn thả giản dị.


Không gian bếp được thiết kế song song với cầu thang và hướng ra khu vui chơi cho trẻ và sân vườn phía sau, vẫn là chất liệu gỗ tự nhiên quen thuộc nhà bếp sang trọng hơn khi kết hợp đá ốp hoa cương đen trên bề mặt bếp. Không gian bếp thoáng đãng nhờ khoản thông tần phía trên và vườn sau, cây cảnh giữa nhà là cách các kiến trúc sư mang thiên nhiên vào nhà.

Tận dụng cầu thang trở thành một bức tường trang trí với hành lang dùng để thay cho ghế ngồi và làm kệ trang trí, ngôi nhà giản dị nhưng không đơn điệu khi sử dụng những chiếc đèn thả đơn giản mà tinh tế.

sau đây là một số hình ảnh về nội thất của công trình :









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét